Tìm kiếm

Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

HƯỚNG DẪN TRÌNH BÀY LUẬN VĂN THẠC SĨ


HƯỚNG DẪN TRÌNH BÀY LUẬN VĂN THẠC SĨ


    Số chương của luận văn tùy thuộc vào từng chuyên ngành và đề tài cụ thể, nhưng thông thường bao gồm những phần và chương sau:
- MỞ ĐẦU: Trình bày lý do chọn đề tài, mục tiêu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu, ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu.
- TỔNG QUAN: Phân tích, đánh giá các công trình nghiên cứu đã có của các tác giả trong và ngoài nước liên quan mật thiết đến đề tài; nêu những vấn đề còn tồn tạinhững sai lầm đó lần thứ hai
; chỉ ra những vấn đề mà đề tài cần tập trung nghiên cứu, giải quyết.
-  NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU: Trình bày các cơ sở lý thuyết, lý luận, giả thuyết khoa học, địa điểm và thời gian nghiên cứu, các nội dung và phương pháp nghiên cứu đã được sử dụng trong luận văn.
- TRÌNH BÀY, ĐÁNH GIÁ, BÀN LUẬN CÁC KẾT QUẢ: Mô tả ngắn gọn công việc nghiên cứu khoa học đã tiến hành, các số liệu nghiên cứu khoa học hoặc số liệu thực nghiệm. Phần bàn luận phải căn cứ vào các dữ liệu khoa học thu được trong quá trình nghiên cứu của đề tài hoặc đối chiếu với kết quả nghiên cứu của các tác giả khác thông qua các tài liệu tham khảo.